วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 9
วันจันทร์  ที่ 15  เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
เวลา  12.30  -  14.30  

(ศึกษานอกห้องเรียน) ทฎษฎี


บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 10

วัน พฤหัสบดี  ที่ 18  เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559   
เวลา  14.30  -  17.30 น
(ภาคปฎิบัติ)
ความรู้ที่ได้รับ
ก่อนการเรียนการสอนมีการบริหารสมองหลายท่าทางเพื่อฝึกให้เรามีสมาธิก่อนการเรียนเพื่อที่จะเข้าใจได้ง่ายและเข้าใจ
อาจารย์สอนเรื่องท่าทางลักษณะการสอนพุดการเดิน กิจกรรมเคลื่อนไหวในการเคาะจังหวะ
-                   เคาะ 1 ครั้ง หมายถึง ก้าวเดินไปอย่างอิสระ 1 ก้าว
-                   เคาะ  2 ครั้ง หมายถึง ก้าวเดินไปอย่างอิสระ 2 ก้าว
-                   เคาะ รั่วววววว หมายถึง ก้าวอย่างรวดเร็วอย่างอิสระ
-                   เคาะ 2 ครั้งติดกันเร็วๆ หมายถึง หยุดอยู่กับที่ท่านั้น

ดูเครื่องเคาะจังหวะที่สามารถทำเองได้


การประเมิน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนมีส่วนรวมในการออกกำลังกายในการเคาะจังหวะการฟัง

ประเมินตัวเอง
1.กล้าแสดงออก
2.การบรรยายท่าทางประกอบการทำกิจกรรม
3.มีความพยายามในทุกๆหน้าที่


การประเมินอาจารย์
1.อาจารย์คอยชี้แนะ
2.อาจารย์คอยแนะนำสอนอยู่ด้านข้างๆ
3.อาจารย์เป็นอาจารย์ที่น่ารัก



กิจกรรม

















วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
       ครั้งที่ 7
 วันจันทร์  ที่ 8   เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 
เวลา  12.30  -  14.30  

บันทึกการเรียน
ครั้งที่8

วัน พฤหัสบดี  ที่ 11  เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559   เวลา  14.30  -  17.30 น
(ศึกษานอกห้องเรียน)  ภาคปฎิบัติ





ความรู้ที่ได้รับ (ทฎษฎี)












วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
       ครั้งที่ 5 - 6
 วันจันทร์  ที่ 1   เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559  เวลา  12.30  -  14.30  
วัน พฤหัสบดี  ที่ 4  เดือน กุมภาพันธื  พ.ศ. 2559   เวลา  14.30  -  17.30 น
ความรู้ที่ได้รับ (ทฎษฎี)
เพื่อนๆทุกคนนำเสนองานหน้าชั้นเรียนเกี่ยวกับทฎษฎีการเคลื่อนไหวของนักจิตวิทยาที่ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยกลุ่มของดิฉันได้เรื่องความคิดสร้างสรรค์ของกิลฟอรย์

การนำมาประยุกต์ใช้
มีการรองรับของนักจิตวิทยาที่กว่ามาว่ามีการรองรับไว้จริงๆ ไม่ใช่แค่การกล่าวลอยๆ  เป็นผลดีกับตัวผู้สอนที่ทราบถึงพัฒนาการด้านต่างๆของเด็กปฐมวัย

การประเมินตนเอง
มีส่วนรวมในการนำเสนองานออกไปอธิบายรายละเอียดของงานที่ได้รับหมอบหมาย
การประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกๆคนแบ่งออกเป็นกลุ่มๆละเท่าๆกันและนำออกมาเสนองานที่ตนเองได้รับหมอบหมายและอธิบายในหัวข้องานนั้นๆ

 การประเมินอาจารย์

อาจารย์สอนแบบมีหลักการสนุกไม่น่าเบื่อมีการยอกล้อเล่นกับ น.ศอย่างเป็นมิตร


  ภาพกิจกรรม










ความรู้ที่ได้รับ (ปฎิบัติ)

1 . ความคิดสร้างสรรค์
2.การประยุกต์ท่าออกกำลังกาย
3.การพุดหน้าห้องในการบรรยายท่าประกอบการออกกำลังกาย

การนำมาประยุกต์ใช้
1.ท่าออกกำลังกาย
2.ฝึกการกล้าแสดงออก
3.การสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหว
4.การเล่นกลางแจ้ง

การประเมิน

ประเมินเพื่อน
1.เพื่อนทุกคนในห้องคิดท่าออกกำลังกายได้รวดเร็ว
2.การออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องยาก
3.เพื่อนทุกคนมีส่วนรวมในการออกกำลังกาย

ประเมินตัวเอง
1.กล้าแสดงออก
2.การบรรยายท่าทางประกอบการทำกิจกรรม
3.มีความพยายามในทุกๆหน้าที่


การประเมินอาจารย์
1.อาจารย์คอยชี้แนะ
2.อาจารย์คอยแนะนำสอนอยู่ด้านข้างๆ
3.อาจารย์เป็นอาจารย์ที่น่ารัก

4.อาจารย์แนะนำคอยเตือนมนทุกๆเรื่องไม่ใช่เฉพาะเรื่องการเรียนอย่างเดียว



  ภาพกิจกรรม