วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 (เรียนชดเชย)
วันพุธ  ที่ 27 เมษายน พ.ศ.2559
เวลา 09.00-12.00 น.


ความรู้ที่ได้รับ
เนื้อหาที่เรียนอาจารย์บาสสอนเรื่องการเขียนแผนการเคลื่อนไหวการเคลื่อนไหวตามข้อตกลงการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
การเคลื่อนไหวแบบบรรยายการเคลื่อนไหวประกอบเพลงการเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์การเคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม
และแจ้งรางวัลเด็กดีที่สำคัญคือการบ่างเซคในการเรียนเทอมต่อไป

การนำไปประยุกต์ใช้
การเขียนแผนเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเพราะแผนการเรียนการสอนเป็นเนื้อหาที่เราต้องสอนเพื่อเป็นตัวอย่างในการจัดกิจกรรมให้เป็นไปตามเป้าหมายที่เราเขียนแผนในแต่ละแผน

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฟังอาจารย์สอนในการเขียนแผนและได้ลองเขียนแผนการเคลื่อนไหว

ประเมินตัวเอง
การเขียนแผนให้ถูกต้องเป็นเรื่องที่จะต้องศึกษาโดยระเอียด

ประเมินอาจารย์

อาจารย์สอนเข้าใจเพราะมีพาวเวอร์พรอย์ที่ชัดเจนและมีการยกตัวอย่าง



วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 16
วันพฤหัสบดี  ที่  21  เดือน เมษายน พ.ศ. 2559
เวลา  14.30  -  17.30  

ความรู้ที่ได้รับ
-                     พูดคุยสนทนาเรื่องแบ่งเซคเรียน
-                     กิจกรรมเคลื่อนไหวตามสัญญาน
-                     กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
-                     ผ่อนคลาย
เช่น  ลูกโป่ง ลูกบอก เชือก ริบบิ้น  พัดกระดาษ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนเต็มที่และทุ่มเทมากสนุก

ประเมินตัวเอง
สนุกกับการสอนกิจกรรมต่างๆทั้งการเคาะจังหวะสัญญาน

ประเมินอาจารย์

อาจารย์เป็นคนน่ารักชอบอาจารย์มากๆเลยสอนสนุกและสอนอะไรมากกว่ารายวิชา

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

ครั้งที่ 15
วันจันทร์  ที่ 18  เดือน เมษายน  พ.ศ. 2559
เวลา  12.30  -  14.30  

ความรู้ที่ได้รับ
 1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะ
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง 
3.ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
*** การบ้านให้หาสิ่งของที่จะเคลื่อนไหวมา 5- 6 ชิ้น งานคู่
 เคลื่อนไหวไปกับสิ่งของ

ประเมนเพื่อน
เพื่อนทุกคนมีส่วนร่วมในการที่ออกมาเป็นเด็กหนร้าห้องอย่างเต็มใจ
ประเมินตัวเอง
คิดว่าตัวเองตั้งใจเรียนตั้งใจฟังคำสอนที่อาจารย์คอยสั่งสอน
ประเมินอาจารย์

อาจารย์สอนดีไม่อยากให้อาจารย์ย้ายไปไหน

ภาพกิจกรรม 










บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 14
วันพฤหัสบดี  ที่  7   เดือน เมษายน พ.ศ. 2559
เวลา  14.30  -  17.30  

ความรู้ที่ได้รับ
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะ
2.กิจกรรมเล่าตามคำบรรยาย 
3.ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
ส่งเครื่องเคาะจังหวะ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนและสนุก
ประเมินตัวเอง
พยายามจดจำและบันทึกการเรียนการสอนที่อาจารย์คอยสอน
ประเมินอาจารย์

อาจารย์เป็นคนสอนสนุก คอยชี้แนะ สอดแทรกอะไรหลายๆอย่างที่เป็นมากกว่าการเรียน 

.ภาพกิจกรรม 




ครั้งที่ 13
วันจันทร์  ที่ 11  เดือน เมษายน  พ.ศ. 2559
เวลา  12.30  -  14.30 

ความรู้ที่ได้รับ
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะ
2.กิจกรรมเล่าตามคำบรรยาย
3.ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
เป็นคู่และช่วยกันเล่าเรื่อง
 ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเองมีสกิลในการคิดที่ดีทำให้เนื้อเรื่องที่เล่านั้นเป็นไปด้วยความสนุก
ประเมินตัวเอง
คิดว่าส่วนมากเราเป็นคนที่แต่งเรื่องจากหลายๆสิ่งเพื่อนและเราทั้งคู่ช่วยกันคิด
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เป็นคนสอนสนุก คอยชี้แนะ



วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 12
วันพฤหัสบดี  ที่ 24  เดือน มีนาคม พ.ศ. 2559
เวลา  14.30  -  17.30  

ความรู้ที่ได้รับ
เคลื่อนไหวแบบข้อตกลง หรือ คำสั่ง
เคลื่อนไหวพื้นฐาน
ข้อตกลง เช่น ปรบมือ กระโดด
 ครูเคาะ 1  ครั้ง ให้เด็กๆ นั่ง
ครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก ๆ ยืน
ครูเคาะ 3 ครั้ง ปรบมือ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนได้ออกมาแสดงหน้าห้องกันทุกคนหัวเราะสนุก
ประเมินตัวเอง
เราเป็นคนที่เล่าให้เพื่อนแล้วเพื่อนก็ทำตามเรื่องที่เล่าเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สาธิตให้ดูก่อนเสมอ


บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 11
วันพฤหัสบดี  ที่ 17  เดือน มีนาคม พ.ศ. 2559
เวลา  14.30  -  17.30  

ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย เล่าไปเรื่อยๆ
1.กำหนดสัญญานเหมือนเดิม
2.หาพื้นที่
3.หาหน่วยเล่าเรื่อง
กิจวัตรประจำวัน  ครอบครัว สัตว์
ประเมินเพื่อน
เพื่อนได้ออกมาแสดงหน้าห้องกันทุกคนหัวเราะสนุก
ประเมินตัวเอง
เราเป็นคนที่เล่าให้เพื่อนแล้วเพื่อนก็ทำตามเรื่องที่เล่าเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์
ประเมินอาจารย์

อาจารย์สาธิตให้ดูก่อนเสมอ

ภาพกิจกรรม

บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 10
วันพฤหัสบดี  ที่ 10  เดือน มีนาคม พ.ศ. 2559
เวลา  14.30  -  17.30  

ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหว หน่วย สัตว์ปีก
1.ร้องเพลงเก็บเด็ก เส้นหมี่ ๆ ๆ ซาลาเปา ๆ ๆ หมูสับ ๆ  ๆ  แล้วก็ ข้าวต้มมัด
2.     เคาะ 1 ครั้ง หมายถึง ก้าวเดินไปอย่างอิสระ 1 ก้าว
-                   เคาะ  2 ครั้ง หมายถึง ก้าวเดินไปอย่างอิสระ 2 ก้าว
-                   เคาะ รั่วววววว หมายถึง ก้าวอย่างรวดเร็วอย่างอิสระ
-                   เคาะ 2 ครั้งติดกันเร็วๆ หมายถึง หยุดอยู่กับที่ท่านั้น

กิจกรรมผู้นำผู้ตาม
ให้เด็กจับมือกันเป็นผลแตงโมลูกใหญ่ๆ  โดยคุณครูสมมุติว่าให้เด็กๆเป็นสัตว์ปีกมาคนละ 1 ชนิด ให้ออกมาทำสัตว์ปีก แล้วให้เพื่อนทำตาม

ผ่อนคลาย
เด็กๆวันนี้บินมาทั้งวันรู้สึกเหนื่อยมากๆเลยบินกลับรังแล้วค่อย ๆนอนลงเบาๆที่รังนิ่มๆมีใบไม้หล่นลงมาเตะแก้มซ้าย แก้มขวา เด็ก นอนพัก ลมหายใจเข้าหายใจออก 15 วินาที

ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนสนุกกับกิจกรรมที่อาจารย์สอน
ประเมินตัวเอง
สนุกและอาจารย์แนะนำหรือบอกอยู่ข้างๆ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกแฝงด้วยการใช้ชีวิตในรั่วมหาวิทยาลัยและการใช้ชีวิต


ภาพกิจกรรม




วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 9
วันจันทร์  ที่ 15  เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
เวลา  12.30  -  14.30  

(ศึกษานอกห้องเรียน) ทฎษฎี


บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 10

วัน พฤหัสบดี  ที่ 18  เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559   
เวลา  14.30  -  17.30 น
(ภาคปฎิบัติ)
ความรู้ที่ได้รับ
ก่อนการเรียนการสอนมีการบริหารสมองหลายท่าทางเพื่อฝึกให้เรามีสมาธิก่อนการเรียนเพื่อที่จะเข้าใจได้ง่ายและเข้าใจ
อาจารย์สอนเรื่องท่าทางลักษณะการสอนพุดการเดิน กิจกรรมเคลื่อนไหวในการเคาะจังหวะ
-                   เคาะ 1 ครั้ง หมายถึง ก้าวเดินไปอย่างอิสระ 1 ก้าว
-                   เคาะ  2 ครั้ง หมายถึง ก้าวเดินไปอย่างอิสระ 2 ก้าว
-                   เคาะ รั่วววววว หมายถึง ก้าวอย่างรวดเร็วอย่างอิสระ
-                   เคาะ 2 ครั้งติดกันเร็วๆ หมายถึง หยุดอยู่กับที่ท่านั้น

ดูเครื่องเคาะจังหวะที่สามารถทำเองได้


การประเมิน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนมีส่วนรวมในการออกกำลังกายในการเคาะจังหวะการฟัง

ประเมินตัวเอง
1.กล้าแสดงออก
2.การบรรยายท่าทางประกอบการทำกิจกรรม
3.มีความพยายามในทุกๆหน้าที่


การประเมินอาจารย์
1.อาจารย์คอยชี้แนะ
2.อาจารย์คอยแนะนำสอนอยู่ด้านข้างๆ
3.อาจารย์เป็นอาจารย์ที่น่ารัก



กิจกรรม